So sánh sản phẩm

Đánh giá phiên bản nâng cấp - Hyundai Santa Fe 2016: Sang trọng, tiện nghi, tinh tế

 

Không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng Hyundai Santa Fe 2016 có những nâng cấp kịp thời về tính năng và vận hành để tăng sức cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt Nam.

 

Trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, cuộc chiến giữa các mẫu xe như Chevrolet Captiva REVV, Honda CR-V hay Mazda CX-5 vẫn luôn sôi động với hàng loạt những phiên bản nâng cấp được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam trong quý I/2016. Không thể làm ngơ trước sự thay đổi của các đối thủ, Hyundai Thành Công đã nhanh chóng đưa Santa Fe 2016 ra thị trường với những nâng cấp kịp thời và đáng giá cả về ngoại thất, nội thất cũng như tính năng vận hành để giúp mẫu xe ăn khách của mình đủ sức cạnh tranh.

 

 

Hyundai Santa Fe 2016 với ngôn ngữ thiết kế "Storm Edge" hay "biên bão".

 

 

Ngoại thất, nội thất: Nâng cấp nhẹ nhàng nhưng tinh tế và trau truốt hơn

 

 

Về mặt ngoại thất, có thể nói Hyundai Santa Fe 2016 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước khi vẫn giữ nguyên các số đo dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở2.700 mm. Giống như thế hệ trước, Hyundai Santa Fe 2016 vẫn được thiết kế dựa trên ngôn ngữ mới có tên gọi "Storm Edge" hay "Biên bão" với những đường gân dập nổi mạnh mẽ hơn ở hai bên thân xe.

 

 

Một chút thay đổi phần đầu xe giúp mang lại cảm giác mới lạ cho Hyundai Santa Fe 2016.

 

 

Trong khi đó, phần đầu xe được tái thiết kế lại với cản trước kiểu mới, hốc đèn sương mù ốp mạ crôm và lưới tản nhiệt 3 tầng cỡ lớn. Một điểm thay đổi nữa về mặt ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2016 chính là cản sau được tái thiết kế gọn gàng hơn kết hợp cùng cặp ống xả kép dạng hộp, giúp tăng tính thể thao cho mẫu xe này.

 


Nội thất bên trong Hyundai Santa Fe 2016 không có nhiều thay đổi nhưng mang cảm giác tinh tế hơn.

 

 

Tương tự ngoại thất, thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2016 cũng chỉ có một số thay đổi nhỏ. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận ra sự trau chuốt và tỉ mỉ hơn ở các chi tiết nhỏ bên trong khoang nội thất của xe như khả năng cách âm tốt hơn, ghế bọc da màu be hoặc xám, những đường chỉ may cẩn thận hay ốp nhựa bên tạo cảm giác chắc chắn hơn. Hyundai Santa Fe 2016 vẫn duy trì không gian nội thất rộng rãi của mình cùng điểm cộng so với các đối thủ cùng phân khúc là cửa sổ trời toàn cảnh giúp mang lại cảm giác thoáng đãng hơn cho người ngồi bên trong xe.

 

 

 

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cùng bệ tì tay và cửa sổ trời panorama cho cảm giác thoải mái với hành khách phía sau.

 

 

Bên cạnh đó là các trang thiết bị tăng tính tiện nghi như hàng ghế trước chỉnh điện, điều hoà tự động 2 vùng tích hợp dàn lạnh cho hàng ghế thứ 3, hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối đa phương tiện USB, Bluetooth và bản đồ NAVI dành riêng cho thị trường Việt Nam.

 

 

Cốp sau điều khiển điện là một điểm mới của Hyundai Santa Fe 2016.

 

Một tính năng khá hấp dẫn trên Hyundai Tucson 2015 là cửa sau điều khiển điện và chìa khoá thông minh cũng đã được đưa vào Santa Fe 2016 khiến mẫu xe này ghi điểm mạnh so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

 

 

Động cơ, vận hành, an toàn: Thêm chế độ lái, nâng cao trải nghiệm

 

 

Hyundai Thành Công hiện đang phân phối Santa Fe 2016 với 2 phiên bản là tiêu chuẩn và đặc biệt. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động cầu trước còn phiên bản đặc biệt đi kèm hệ dẫn động bốn bánh AWD.

 

 

Ngoài ra, xe còn có 2 tuỳ chọn động cơ xăng và dầu khác nhau. Trong đó, động cơ xăng Thera II MPI 2,4 lít tạo ra công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 227 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel CRDi, tăng áp, dung tích 2,2 lít là 202 mã lực và 441Nm, lớn hơn 5 mã lực so với phiên bản cũ. Tất cả các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2016 đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport.

 


Ở phiên bản Hyundai Santa Fe 2016, 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport đã được nâng cấp, không chỉ can thiệp vào vô-lăng điện tử mà cả chân ga, hộp số..., mang lại cảm giác lái khác biệt cho chiếc SUV cỡ nhỏ này.

 

 

Drive Mode cho phép người lái chuyển chế độ lái trên Hyundai Santa Fe 2016.

 

 

Để bảo đảm an toàn, Hyundai Santa Fe 2016 được lắp đặt các trang thiết bị an toàn khá đầy đủ như hệ thống 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và hỗ trợ xuống dốc DBC.

 


Trải nghiệm: Vận hành êm ái, cảm giác lái cá tính nhưng chưa đủ

 


3 chế độ lái Eco, Normal, Sport được nâng cấp giúp Hyundai Santa Fe 2016 mang lại nhiều cảm xúc khi lái hơn. Với chế độ Eco trên Hyundai Santa Fe 2016, tay lái nhẹ và vận hành khá thoải mái. Chân ga cho cảm giác phản hồi chậm hơn khi người lái đạp ga tăng tốc. Ở chế độ này, hộp số 6 cấp của Hyundai Santa Fe sang số khá sớm ở khoảng vòng tua 1.900 vòng/phút. Hộp số duy trì đều đặn vòng tua khoảng 1.700 vòng/phút khi di chuyển ở tốc độ 80 km/h.

 

 

Hyundai Santa Fe 2016 mang cảm giác vận hành êm ái.

 


Chế độ Eco ưu tiên các tính năng hoạt động để tối ưu nhiên liệu do đó rất khó để tìm kiếm cảm giác về tốc độ khi lái Hyundai Santa Fe 2016 ở chế độ này. Thử nghiệm tăng tốc cho thấy xe có khả năng đạt tốc độ 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 13,85 giây.

 


Chuyển thử sang chế độ Sport, vô-lăng của Hyundai Santa Fe 2016 đầm chắc và nhạy hơn một chút nhưng cảm giác chân ga thì lại tốt hơn rất nhiều khi phản hồi gần như ngay lập tức. Chỉ cần tì nhẹ chân ga, vòng tua máy đã nhanh chóng vượt mức 2.000 vòng/phút và xe sang số ở vòng tua khoàng 2.300 vòng/phút. Hyundai Santa Fe 2016 chỉ mất 12,66 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h ở chế độ Sport. Nếu các bạn muốn trải nghiệm cảm giác tốc độ hay cần sức mạnh tăng tốc để vượt xe trên đường trường thì chế độ Sport của Hyundai Santa Fe 2016 hoàn toàn đáp ứng được điều này.

 


Ở chế độ Normal, xe hoạt động khá trung tính cả ở vô-lăng, chân ga và hộp số. Đây có lẽ là chế độ để những lái xe muốn tìm kiếm sự thoải mái khi vận hành Hyundai Santa Fe 2016 trên nhiều cung đường khác nhau mà không cần phải quan tâm đến chế độ gì, lái như thế nào. Tuy không gây ấn tượng nhưng chế độ này có thể đáp ứng được yêu cầu của phần lớn các lái xe Việt Nam hiện nay.

 

 


Các tính năng an toàn chủ động của Hyundai Santa Fe 2016 mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển trên đường và đặc biệt trong mỗi khúc cua.

 

 

Ngoài 3 chế độ lái cá tính hơn, Hyundai Santa Fe 2016 còn ghi điểm với hệ thống khung gầm tạo cảm giác chắc chắn, đặc biệt là khi vào cua. Hàng loạt hệ thống an toàn chủ động như kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM và cân bằng điện tử ESC đều giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát được góc cua của xe. Nhìn chung, Hyundai Santa Fe 2016 di chuyển khá êm ái nhưng ở tốc độ cao thì vẫn khiến người ngồi trong xe, đặc biệt ở hàng ghế phía sau, cảm thấy bồng bềnh.

 

 

Kết luận:

 

 

Hyundai Santa Fe 2016 với nâng cấp 3 chế độ lái tác động cả vào vô-lăng, chân ga và hộp số nhưng chưa đủ để tạo được cá tính riêng cho mình.

 

Có thể nói, Hyundai Thành Công đã đã đem đến những nâng cấp kịp thời cả về thiết kế nội ngoại thất lẫn tính năng vận hành để nâng cao sức cạnh tranh cho Santa Fe 2016. Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, những nâng cấp ở ba chế độ lái của Hyundai Santa Fe 2016 mới chỉ ở mức đủ chứ chưa thực sự xuất sắc. Hyundai Thành Công sẽ cần nhiều sự nâng cấp trong các thế hệ tiếp theo để giúp Hyundai Santa Fe 2016 có thể "xưng vương" tại thị trường Việt Nam.

 


Bên cạnh đó, Hyundai Santa Fe 2016 với mức giá từ 1,1 - 1,3 tỷ Đồng tuỳ theo phiên bản có thể khiến nhiều khách hàng lăn tăn khi lựa chọn vì trên thị trường còn có những đối thủ sở hữu giá hợp lý hơn.

 

 

Theo Autopro.com.vn

Lượt xem3817
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665