So sánh sản phẩm

Hyundai KONA 2018 chính thức ra mắt, SUV hạng B, SUV đô thị cho cuộc sống năng động

Hyundai Motor chính thức trình làng với thế giới chiếc SUV hạng B tên là KONA. KONA được xem là mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, đối thủ trực tiếp của nó là Nissan Juke hay Peugeot 2008. Tại Hàn Quốc, KONA sẽ được bán ra từ cuối tháng 06/2017, tiếp sau đó là Bắc Mỹ và châu Âu. Các thị trường khác chưa có thông tin cụ thể.


 
Hyundai KONA sở hữu một thiết kế khá ấn tượng và có những điểm “lạ”. Ví dụ như hệ thống đèn được bố trí khác biệt nhiều so với truyền thống. Đèn LED chạy ban ngày được đặt phía trên cùng với đèn báo rẽ và tách biệt hoàn toàn so với đèn pha chính bên dưới. Kiểu thiết kế này rõ ràng là không giống với những thứ chúng ta vẫn thường thấy.


 
Lưới tản nhiệt dạng Cascading Grille, đặc trưng trong các dòng sản phẩm mới của Hyundai. Ngay trên dưới tản nhiệt có một khe trống đặt ngang, cũng rất lạ.

Hai hốc hút gió được đặt ngay dưới lưới tản nhiệt và hai đèn cản cũng bó vào trong. Nhìn tổng thể phần đầu của KONA có nhiều chi tiết rất lạ.


 
Nắp ca-pô có các đường gân nổi, tạo sự cứng cáp cho đầu xe vốn rất lạ. Rất có thể bạn sẽ nhầm dải đèn LED chạy ban ngày là đèn pha chính của xe.

Nhìn từ bên hông thì KONA cũng có những đường nét tương đồng với Tucson. Một đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh xe trước đến đuôi xe. Mép dưới cửa có miếng ốp mảnh làm tăng sự hầm hố cần thiết cho một chiếc SUV.


 
Các viền nhựa đen trên hốc bánh xe cũng được thiết kế khá hay. Đặc biệt là ở hốc bánh xe sau, nó nối liền vào cụm đèn ở đuôi xe. Bánh mâm có thiết kế lạ và nhìn chung ổn.


 
Đèn hậu có thiết kế mảnh và sử dụng công nghệ LED. Phần đuôi xe nhìn khá cân đối và hiện đại. Cản sau cũng được làm tốt, thể hiện được sự mạnh mẽ cho một chiếc SUV.


 
Kích thước tổng thể của Hyundai KONA lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.550 mm; chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm.


 
Nội thất của Hyundai KONA được thiết kế theo phương ngang để tại cảm giác rộng rãi hơn. Màn hình trung tâm được thiết kế nổi trên mặt táp-lô, kích thước dao động từ 5 - 7 - 8” tuỳ phiên bản và thị trường. Hệ thống thông tin giải trí của xe có hỗ trợ Android Auto và Apple Car Play.


 
Hyundai đã phát triển một hệ thống khung sườn hoàn toàn mới dành cho KONA để tạo ra một không gian đủ thoải mái cũng như bố trí hệ thống dẫn động sao cho tối ưu không gian nhất, kể cả khi tuỳ chọn AWD.

Tuỳ theo thị trường, Hyundai KONA sẽ có các tuỳ chọn động cơ xăng hoặc diesel với nhiều mức công suất khác nhau.

Đầu tiên là động cơ 2.0L MPI Atkinson với công suất 149 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm tại 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây và đạt tốc độ tối đa ở 194 km/h.

Lựa chọn thứ hai là động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 - 4.500 vòng/phút. Phiên bản này được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Các khách hàng ở châu Âu có thể có thêm tuỳ chọn động cơ 1.0T-GDI 3 xi-lang, tăng áp, đi cùng hộp số sàn 6 cấp. Động cơ tăng áp này cho công suất khoảng 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 12 giây và tốc độ tối đa đạt được là 181 km/h.

Ngoài ra còn có tuỳ chọn động cơ diesel 1.6L cho một số thị trường, bao gồm châu Âu. Khách hàng có thể tuỳ chọn hệ thống dẫn động một cầu 2WD hoặc hai cầu 4WD.

Một số công nghệ an toàn tiên tiến trên Hyundai KONA gồm hệ thống Forward Collision-Avoidace Assist (FCA), hỗ trợ tránh va chạm phía trước. Hệ thống này dùng camera và radar đặt trước mũi xe để nhận biết các va chạm có thể xảy ra và trách tác động hoặc giảm thiểu hậu quả bằng cách tự động phanh.

Những tính năng khác có sử dụng camera trước gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Assist); hệ thống hỗ trợ chiếu xa (High Beam Assit) và hệ thống cảnh báo sự tập trung của tài xế (Driver Attention Warning).

Ngoài ra, KONA còn có hệ thống cảnh báo điểm mù (Blind-Spot Collision Warning, hệ thống cảnh báo va chạm xe chạy ngang phía sau (Rear Cross-Traffic Collision Warning).


 
Hyundai KONA được thiết kế với điều kiện vận hành chủ yếu trong đô thị. Xe sở hữu các kích thước hợp lí cùng chiều dài cơ sở lớn và các mặt cắt được thiết kế hợp lí về tính năng khí động học đem đến khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn trong không gian hẹp đồng thời đảm bảo khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.

KONA cũng được trang bị tính năng Drive Mode với 3 chế độ lái (Sports, Normal và Eco) được tối ưu hóa việc phân bổ Momen xoắn cùng tỉ số truyền hộp số làm cho chiếc SUV cỡ nhỏ phù hợp với tất cả các yêu cầu về khả năng lái. Với chế độ Sports, chiếc xe được tối ưu khả năng tăng tốc với chân ga có khả năng phản ứng sớm với những cú tăng ga, trong khi đó chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả với tỷ số truyền dài của các bước số.


 
Lượt xem3192
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665